Học tập trực tuyến là gì? Các công bố khoa học về Học tập trực tuyến

Học tập trực tuyến là quá trình học và nắm bắt kiến thức thông qua môi trường trực tuyến. Thay vì tham gia vào lớp học truyền thống trong một không gian vật lý,...

Học tập trực tuyến là quá trình học và nắm bắt kiến thức thông qua môi trường trực tuyến. Thay vì tham gia vào lớp học truyền thống trong một không gian vật lý, học viên có thể tham gia vào các khóa học và chương trình học tập thông qua Internet. Hình thức học tập này cung cấp tính linh hoạt và tiện lợi cho học viên, cho phép họ tự quản lý thời gian và không gian học tập theo sở thích và nhu cầu cá nhân. Học tập trực tuyến có thể bao gồm việc xem video bài giảng, hoàn thành bài tập trực tuyến, giao tiếp với giáo viên và các bạn học qua các nền tảng trực tuyến.
Học tập trực tuyến có thể bao gồm các hoạt động như sau:

1. Video bài giảng: Học viên có thể xem và nghe các bài giảng trên video. Các bài giảng được ghi lại trước đó hoặc được truyền trực tiếp thông qua các nền tảng học tập trực tuyến. Học viên có thể xem lại video nếu cần thiết và chủ động tốc độ xem.

2. Bài giảng trực tuyến: Đôi khi, các giảng viên sẽ tổ chức bài giảng trực tuyến thông qua các phần mềm họp trực tuyến hoặc nền tảng học tập trực tuyến. Học viên có thể tham gia bài giảng, đặt câu hỏi và tương tác với giảng viên và các bạn học khác.

3. Bài tập trực tuyến: Học viên thường được yêu cầu hoàn thành các bài tập trực tuyến để kiểm tra hiểu biết và khả năng áp dụng kiến thức. Các bài tập thường có dạng trắc nghiệm, tự luận hoặc yêu cầu thực hiện một nhiệm vụ nào đó.

4. Diễn đàn và thảo luận trực tuyến: Học viên có thể tham gia vào diễn đàn hoặc các nhóm thảo luận trực tuyến để giao tiếp và trao đổi ý kiến với giảng viên và các bạn học khác. Điều này giúp tăng cường khả năng suy nghĩ phản biện và khả năng giao tiếp.

5. Tài liệu và tài nguyên trực tuyến: Học viên có thể truy cập vào tài liệu học tập và tài nguyên trực tuyến, bao gồm sách, bài giảng ghi âm, tài liệu tham khảo và các nguồn thông tin khác. Họ có thể tải xuống hoặc truy cập trực tiếp từ các nền tảng học tập trực tuyến.

Học tập trực tuyến cung cấp cho học viên môi trường linh hoạt và tiện lợi để học tập bất kỳ khi nào, ở bất kỳ đâu. Nó cũng đồng nghĩa với việc học viên phải có khả năng tự quản lý thời gian và có sự kỷ luật cá nhân để hoàn thành các nhiệm vụ học tập.

Danh sách công bố khoa học về chủ đề "học tập trực tuyến":

Giáo dục trực tuyến trong đào tạo vật lý trị liệu trong đại dịch COVID-19 tại Ý: một nghiên cứu trường hợp đối chứng hồi cứu về sự hài lòng và hiệu suất của sinh viên Dịch bởi AI
BMC Medical Education - Tập 21 Số 1 - 2021
Tóm tắt Đặt vấn đề

Trong đại dịch COVID-19, các giảng viên vật lý trị liệu đã đối mặt với thách thức chuyển đổi nhanh chóng từ giáo dục trực tiếp sang trực tuyến. Nghiên cứu trường hợp đối chứng hồi cứu này nhằm so sánh sự hài lòng và hiệu suất của sinh viên trong một khóa học trực tuyến với nhóm sinh viên đối chứng đã tham gia cùng một khóa học được giảng dạy trực tiếp trong năm năm trước.

Phương pháp

Giữa tháng 3 và tháng 4 năm 2020, một lớp học (n = 46) sinh viên vật lý trị liệu năm đầu (Đại học Verona - Ý), được đào tạo bởi một chuyên gia vật lý trị liệu có kinh nghiệm, đã tham gia 24 giờ học trực tuyến. Sinh viên đã tham gia khóa học tương tự trong năm năm học trước (n = 112), được giảng dạy bằng các bài học trực tiếp thông thường, đã được sử dụng làm nhóm đối chứng lịch sử. Khóa học được tổ chức theo 3 giai đoạn liên tiếp: (1) các bài thuyết trình PowerPoint được tải lên nền tảng trực tuyến của trường, (2) các bài giảng video ghi âm được cung cấp trên cùng một nền tảng, và (3) giữa các bài giảng trực tuyến, giảng viên và sinh viên có thể giao tiếp qua chat email để thúc đẩy sự hiểu biết, làm rõ bất kỳ thắc mắc nào và thu thập yêu cầu về tài liệu bổ sung (ví dụ: bài báo khoa học, video, hội thảo trực tuyến, podcast). Các kết quả được đo lường: (1) sự hài lòng được đo lường thường xuyên bởi trường với một công cụ quốc gia và lưu trữ trong một cơ sở dữ liệu; (2) hiệu suất được đo lường bằng một kỳ thi nói.

#Giáo dục trực tuyến #vật lý trị liệu #COVID-19 #sự hài lòng sinh viên #hiệu suất học tập.
Tác động của mạng xã hội trực tuyến đối với việc học tập của sinh viên (Trường Đại học Kinh tế và Kinh doanh, ĐHQGHN) Dịch bởi AI
Tóm tắt: Mạng xã hội trực tuyến, đặc biệt là Facebook, đang phát triển mạnh mẽ trong mọi khía cạnh của đời sống và tác động đến đời sống của sinh viên. Sinh viên sử dụng Facebook để giao tiếp và kết nối với nhau nhờ vào sự tiện lợi và phổ biến của nó, và sinh viên của Trường Đại học Kinh tế và Kinh doanh, ĐHQGHN cũng không phải là ngoại lệ. Đó là lý do tại sao nghiên cứu này sẽ khảo sát tác động của việc kết nối với mạng xã hội trực tuyến của một cá nhân từ góc độ của sinh viên. Kết quả phân tích từ khảo sát đã chứng minh tác động trực tiếp của việc kết nối Facebook của sinh viên UEB đến quá trình và kết quả của việc học tập xã hội của họ. Bởi vậy, mạng xã hội trực tuyến (Facebook) không chỉ ảnh hưởng mạnh mẽ đến kết quả học tập của sinh viên UEB mà còn giúp họ thích nghi với văn hóa của trường và duy trì mối quan hệ thân thiết với bạn bè tại trường. Cả hai điều này đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện kết quả học tập của họ tại trường. Bên cạnh đó, nghiên cứu này cũng đề xuất một số hoạt động có thể giúp khuyến khích cả giảng viên và sinh viên UEB sử dụng Facebook như một công cụ học tập hiệu quả.
#Mạng xã hội #học tập #Facebook #sự chấp nhận xã hội #sự chấp nhận văn hóa.
Tác động của đại dịch COVID-19 đối với sinh viên giáo viên: cách chuyển đổi sang học tập cộng tác trực tuyến ảnh hưởng đến việc học và giảng dạy tương lai của sinh viên giáo viên trong bối cảnh Trung Quốc Dịch bởi AI
Asia Pacific Education Review - - 2021
Tóm tắt

Vào tháng 3 năm 2020, các trường đại học ở Trung Quốc đã chuyển sang giáo dục trực tuyến để đối phó với đại dịch COVID-19 và tăng cường sự chú ý vào hợp tác trong học tập trực tuyến. Tuy nhiên, rất ít thông tin được biết đến về tác động của việc tham gia học tập cộng tác trực tuyến (OCL) đến quan điểm của sinh viên giáo viên về quá trình này cũng như về việc giảng dạy và học tập của chính họ. Nghiên cứu định tính này đã khảo sát quan điểm của 18 sinh viên giáo viên về trải nghiệm OCL và cách nó ảnh hưởng đến họ như là những người học và giáo viên tương lai. Các người tham gia cho biết OCL đã giúp họ phát triển những quan điểm đa dạng về việc học và có tác động tích cực đến quan điểm của họ về việc sử dụng OCL trong tương lai. Họ coi trải nghiệm cá nhân về OCL của mình như là một khía cạnh quan trọng trong sự phát triển của họ với tư cách là giáo viên. Những kết quả này nhấn mạnh cách thức học tập trực tuyến có thể hình thành quan điểm và tính chuyên nghiệp của sinh viên giáo viên. Các chương trình đào tạo giáo viên trong tương lai có thể cung cấp OCL như một trải nghiệm giảng dạy ở giai đoạn đầu nhằm giúp chuyển đổi sự tự nhận thức của sinh viên giáo viên từ một sinh viên thành một giáo viên. Các phát hiện của nghiên cứu này cũng cho thấy rằng việc đào tạo giáo viên cộng tác trực tuyến mang lại cho sinh viên giáo viên cơ hội hợp tác, thảo luận và phản ánh về sự phát triển nghề nghiệp của họ với tư cách là giáo viên. Điều này khuyến khích các nhà giáo dục đào tạo giáo viên xem xét lại cách thức kết hợp các hình thức thực hành mới và các lý thuyết giảng dạy một cách hiệu quả hơn trong đào tạo giáo viên sau COVID.

Đánh giá các nền tảng trực tuyến trong đào tạo và giáo dục phẫu thuật Dịch bởi AI
Springer Science and Business Media LLC - Tập 51 - Trang 41-48 - 2019
Việc sử dụng công nghệ trong giáo dục phẫu thuật đã phát triển nhanh chóng. Học tập kết hợp đề cập đến việc cung cấp các nền tảng giảng dạy trực tuyến bởi các công ty công nghệ quốc tế, thúc đẩy sự kết hợp giữa giảng dạy trực tiếp và giảng dạy thông qua phương tiện máy tính. Bài tổng quan tài liệu không hệ thống này tập trung vào các nền tảng giảng dạy trực tuyến có ứng dụng tiềm năng cho giáo dục phẫu thuật trong tương lai. Một cuộc tìm kiếm tài liệu đã được thực hiện bằng cách sử dụng PubMed, Embase, OVID và Google Scholar. Để xác định các nghiên cứu về các nền tảng trực tuyến trong giáo dục phẫu thuật, các từ khóa tìm kiếm sau đã được sử dụng: "nền tảng trực tuyến," "học trực tuyến," "giáo dục phẫu thuật và học trực tuyến," và "giáo dục phẫu thuật và học kết hợp." Cuộc tìm kiếm được giới hạn ở các trích dẫn bằng tiếng Anh từ năm 1998 đến 2018. Tác giả chính thực hiện tìm kiếm tài liệu chi tiết. Danh sách cuối cùng của các bài báo được đưa vào bởi sự đồng thuận giữa các tác giả. Các mục tìm kiếm đã được xem xét từ bản chất của các bài báo, quốc gia xuất xứ, ngày xuất bản, và mục đích cũng như kết quả liên quan đến việc sử dụng các nền tảng trực tuyến trong giáo dục phẫu thuật. Tổng cộng có 279 trích dẫn liên quan đã được xem xét, trong đó 22 bài báo đáp ứng tiêu chí đưa vào: 19 tài liệu (mười nghiên cứu gốc, hai mục đánh giá, bảy bài báo trên Internet) và ba cuốn sách được cho là có liên quan đến nghiên cứu này. Phân tích của họ bao gồm các mô hình nền tảng cùng với ứng dụng của chúng trong giáo dục phẫu thuật. Dữ liệu về những lợi thế và bất lợi của các nền tảng trực tuyến cũng như kinh nghiệm cá nhân của các tác giả về phương thức giảng dạy này trong giáo dục phẫu thuật đã được trích xuất. Các vấn đề liên quan đến việc xác định, phân tích và tích hợp các vấn đề đọc trong một cuộc tổng quan tài liệu không hệ thống gồm nhiều phương pháp giảng dạy kết hợp với việc sử dụng các nền tảng trực tuyến trong giáo dục phẫu thuật đã được thảo luận và giải quyết. Các nền tảng trực tuyến được giới thiệu bởi các công ty công nghệ quốc tế để khuyến khích học tập kết hợp không giấy tờ trong các trường học. Chúng tôi dự kiến sử dụng các lớp học trực tuyến trong giáo dục phẫu thuật vì định dạng đơn giản của nó, dễ tiếp cận, chi phí thấp và khả năng tương tác giữa giáo viên và sinh viên trong giáo dục phẫu thuật chuyên nghiệp.
#công nghệ trong giáo dục phẫu thuật #học tập kết hợp #nền tảng trực tuyến #giáo dục phẫu thuật #giảng dạy máy tính
Học tập trực tuyến và những khó khăn của sinh viên từ thực tiễn Trường Đại học Nội vụ Hà Hội – Phân hiệu tại Quảng Nam
Học tập trực tuyến càng ngày càng trở nên quen thuộc với mọi người dân nhờ sự tiến bộ của khoa học công nghệ. Những bài giảng có sự kết hợp của thiết bị công nghệ đã trở nên sinh động và cuốn hút hơn. Tuy nhiên, việc áp dụng hình thức dạy học trực tuyến trong tình hình dịch Covid-19 đang diễn ra hết sức phức tạp là một giải pháp tình thế. Bài viết này tập trung vào việc nêu ra một số khó khăn và đưa ra giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả học tập đối với sinh viên khi học tập theo hình thức trực tuyến
#trực tuyến #dịch Covid-19 #giải pháp #học tập #sinh viên
Tạo đề thi tự động và bán tự động cho các khóa học ngôn ngữ học cơ bản bằng cách sử dụng tài nguyên Xử lý Ngôn ngữ Tự nhiên và Tập văn bản Dịch bởi AI
Global Science and Technology Forum - Tập 3 - Trang 1-6 - 2015
Bài báo này mô tả một tập hợp các mô-đun Xử lý Ngôn ngữ Tự nhiên (NLP) tự động tạo ra các bài tập cho các khóa học giới thiệu về ngôn ngữ học cấu trúc và ngữ pháp tiếng Anh tại một trường đại học Canada. Trong khi có nhu cầu ngày càng tăng về các bài tập điện tử, công cụ kiểm tra trực tuyến và các khóa học ngôn ngữ học và ngữ pháp tự chứa, các bài tập và bài kiểm tra được cung cấp trên các trang web đi kèm với các sách giáo khoa nổi tiếng chủ yếu bao gồm các câu hỏi lựa chọn đa dạng. Các mô-đun tạo ra bài tập để thực hành và kiểm tra việc xác định từ loại, phân tích hình thái của các từ phức tạp, và phân tích câu thành các cây cấu trúc cụm. Chúng là một phần của cơ sở hạ tầng có khả năng cung cấp tài liệu hướng dẫn, bài tập để tự đánh giá, và công cụ kiểm tra trực tuyến cho các khóa học sử dụng phương pháp giảng dạy kết hợp hoặc hoàn toàn giảng dạy trực tuyến. Các mô-đun đang trong quá trình phát triển sẽ được thảo luận ngắn gọn trong phần cuối của bài báo này.
#Xử lý Ngôn ngữ Tự nhiên #ngôn ngữ học cấu trúc #ngữ pháp tiếng Anh #tạo bài tập tự động #công cụ kiểm tra trực tuyến #tự đánh giá
Nghiên cứu và đề xuất khung năng lực số của học sinh trung học cơ sở trong học tập trực tuyến
Tạp chí Giáo dục - Tập 22 Số 19 - Trang 19-24 - 2022
In recent years, many countries have been gradually shifting into the era of digital transformation - a world where everything is connected and constantly applied information technology to all aspects of human society - especially in the field of education. Today's young generation needs to equip themselves with the necessary skills to become a global citizen, especially digital capabilities right from the school age. At the same time, the extremely stressful situation of the Covid-19 epidemic is both an opportunity and a challenge for the transformation in online education. The article aims to provide an overview of the concept of "digital competence", guidance to build a digital competency framework for junior high school students, and at the same time, review and compare it with information technology capabilities in the framework of the 2018 General Education Program. The research results would be a source of reference for policy makers, administrators and teachers in the process of implementing new educational methods to meet the requirements of the social and educational context.
#Digital competence #online learning #information and technology #secondary schools #competency framework
Sự hài lòng của sinh viên với học tập trực tuyến trong thời gian phòng chống dịch Covid-19: nghiên cứu trường hợp tại Trường Đại học Tài chính - Marketing
Tạp chí Giáo dục - Tập 22 Số 1 - Trang 53-58 - 2022
The uncertainty of the Covid-19 pandemic has led to the fact that online training at higher education institutions should not considered as a  temporary alternative. Student satisfaction in online learning becomes an important factor that needs to be studied to ensure the quality of HEI’s training program. The article presents the results of research on factors affecting student satisfaction at University of Finance - Marketing in the context of online learning and teaching. The results show that, in the context of online training at the University of Finance-Marketing, assessment, lecturers and students are the three factors that affect student satisfaction when participating in online learning.
#Satisfaction #students #online learning #higher education institutions #Covid-19
NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG HỌC TẬP TRỰC TUYẾN TẠI CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC Ở HÀ NỘI - THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP
Trong thời gian vừa qua, các trường đại học ở Hà Nội đã triển khai đào tạo trực tuyến nhằm duy trì các hoạt động đào tạo, đặc biệt là trong bối cảnh đại dịch Covid diễn biến phức tạp. Trên cơ sở vận dụng phương pháp nghiên cứu định tính và định lượng, thông qua kết quả khảo sát thu được từ 527 sinh viên của các trường đại học trên địa bàn Hà Nội, nghiên cứu đã đánh giá thực trạng chất lượng học tập trực tuyến của các trường đại học ở Hà Nội. Bài viết đã sử dụng phương pháp nghiên cứu định tính để xây dựng mô hình nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng tới chất lượng học tập trực tuyến của sinh viên tại các trường đại học trên địa bàn thành phố Hà Nội, từ đó, bài viết đã sử dụng phương pháp nghiên cứu định lượng để kiểm định độ tin cậy của thang đo, phân tích nhân tố khám phá EFA, phân tích tương quan và xây dựng mô hình hồi quy tuyến tính. Kết quả cho thấy, yếu tố Tổ chức và Thông tin là hai tiêu chí có điểm trung bình cao nhất. Kết quả nghiên cứu cũng chỉ ra, cả bốn yếu tố Tổ chức, Thông tin, Con người và Kỹ thuật đều có ảnh hưởng đến chất lượng học tập trực tuyến của người học. Trong đó, yếu tố kỹ thuật có ảnh hưởng nhiều nhất tới chất lượng học tập trực tuyến, tuy nhiên đây cũng là yếu tố cần ưu tiên hoàn thiện nhất. Dựa trên các kết quả nghiên cứu nói trên, các tác giả đã đề xuất bốn nhóm giải pháp nhằm nâng cao chất lượng học tập trực tuyến.
Tổng số: 88   
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
  • 6
  • 9